Không muốn tiếp tục "đứng tim", Arsenal nên "đào góc tường" Barca

Barcelona lúc này vì lý do nào mà chần chừ trong việc gia hạn trụ cột, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal "đào góc tường" ông lớn xứ Catalan.



Vậy là, Arsenal lại có thêm một chiến thắng nữa. Suốt từ tháng tám tới giờ, hiển nhiên các CĐV Pháo thủ đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất. Ngày Arsene Wenger rời đi và chiếc ghế nóng được tiếp quản bởi một cái tên mà có thể khi ấy còn lạ hoắc với nhiều người - Unai Emery, ít ai dám nghĩ đội bóng thành bắc London lại có thể bất bại tới 17 trận liên tiếp.

Giờ đây, mục tiêu top 4 đang tràn trề khả năng đạt được hơn bao giờ hết. Tuy nhiên giữa hiển hiện trước mắt và thực sự đạt tới vẫn là quãng đường rất dài mà thầy trò chiến lược gia người Tây Ban Nha còn phải đi. Hàng công của họ lúc này đang cho thấy một phong độ đáng sợ, dẫu vậy điều tương tự lại không xảy ra với hàng thủ. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng áo đỏ đã thủng tới tới 16 bàn, nhiều nhất trong số 6 CLB đang dẫn đầu giải Ngoại Hạng Anh.

Và ở mặt trận phòng ngự, vị trí dễ bị tổn thương nhất của họ, đó là hậu vệ cánh trái khi mà Nacho Monreal thường xuyên phải ngồi ngoài vì chấn thương còn Sead Kolasinac dù tham gia tấn công khá hiệu quả nhưng ở nhiệm vụ chính thì anh lại chưa tạo được sự chắc chắn cần thiết. Nếu cần một ví dụ, thì trận đấu vừa qua với Bournemouth chính là chứng minh tốt nhất. Ngày hôm ấy, chính Kolasinac là chủ nhân của đường kiến tạo giúp Pierre-Emerick Aubameyang trở thành người hùng, dẫu vậy anh cũng là tội đồ khiến The Cherries sút tung lưới Bernd Leno khi mà bàn thắng của đội khách xuất phát từ một tình huống khoét vào cánh trái của hậu vệ này.

Vì thế lúc này, Arsenal cần một cái tên thực sự đẳng cấp để có thể trở tiệm cận hơn với một đội hình bất khả chiến bại, và ứng viên tốt nhất chẳng ai ngoài Jordi Alba. Hợp đồng của anh và gã khổng lồ xứ Catalan đã bước vào giai đoạn 18 tháng cuối cùng thế nhưng theo thông tin từ tờ ESPN, Barcelona vẫn chưa có những động thái cụ thể nào để giữ chân ngôi sao của mình. Arsenal đã chi tiêu tằn tiện suốt những năm qua, và giờ là lúc họ nên "phá két" để mang về một siêu sao thực sự.

Xét trên khía cạnh chuyên môn, ở Alba có rất nhiều phẩm chất khiến anh trở thành mảnh ghép phù hợp với lối chơi, triết lý mà Unai Emery đang áp dụng tại Arsenal. Cựu thuyền trưởng PSG muốn các hậu vệ tham gia hỗ trợ trong những tình huống thực hiện phản công nhanh, và đây chính là sở trường của Alba. Anh luôn biết cách chọn thời điểm phù hợp nhất để dâng lên, thế nhưng không phải lúc nào người ta cũng thấy anh xuất hiện ở những vị trí quá cao đối với một hậu vệ để khiến đội nhà bị "hở sườn". Đó chính là khác biệt giữa Alba và Kolasinac.

Bên cạnh những mảng miếng tấn công trực diện, những đường căng ngang chuẩn xác cũng là một hướng tấn công mà Emery rất ưa thích sử dụng. Và đây một lần nữa là điều mà Alba đã làm không biết bao nhiêu lần trong màu áo sọc đỏ lam của Blaugrana.

Thế nhưng, phẩm chất quý giá hơn cả đưa cầu thủ 29 tuổi bước lên tầng cao nhất của kim tự tháp túc cầu, đó là sự ổn định được duy trì từ năm này qua năm khác. Mùa này cũng vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Alba đã đóng dấu giày lên 4 bàn thắng của Barcelona sau đúng 4 trận tại Champions League. Ở đấu trường La Liga, con số thống kê cũng khá ấn tượng với 1 bàn thắng cùng 5 kiến tạo. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh cũng rất cao, đạt mức 86,8% tại La Liga và 88,5% ở Champions League.

Rõ ràng với những lý do kể trên, chẳng có lý do gì mà Emery lại không chấp nhận chi tiền để khiến cho hàng thủ "mong manh" của mình thêm phần chắc chắn.

Bóng đá ngày nay nơi chia sẽ tin tức bóng đá nổi bật, chính xác, trực tiếp bóng đá , nhận định bóng đá chuyên sâu.Cập nhật tin tức thể thao mới, bóng đá trong nước, bóng đá nước ngoài, chuyện bên lề các thần tượng bóng đá...

Đến với https://bongdangaynay.com/ là thưởng thức bóng đá đỉnh cao !

DÒNG THÔNG TIN RSS BÓNG ĐÁ NGÀY NAY

RSS PHIM HAY

- - - ADVERTISEMENT - - -
PropellerAds